เป็นการใช้เทคนิคง่ายๆ ที่เป็นรูปธรรม สามารถจับต้องได้ โดยใช้เหรียญที่มีด้านหนึ่งเป็นจำนวนเต็มบวกหนึ่ง และอีกด้านเป็นจำนวนเต็มลบหนึ่ง มาฝึกฝนทักษะในการบวกจำนวนเต็ม 2 จำนวน จนทำให้นักเรียนลดความสับสนเกี่ยวกับการบวกจำนวนเต็มที่มีเครื่องหมายข้างหน้าต่างกัน นักเรียนเกิดความเข้าใจ และ มีความรู้ที่ฝั่งแน่นได้เป็นอย่างดี บรรยากาศในชั้นเรียน ใช้สื่อที่ทันสมัยในการเรียนการสอนและมีเครื่องมือการสอนที่ชัดเจนสามารถฝึกฝนทำเองได้ ทำให้นักเรียนเกิดความรู้ความเข้าใจสิ่งนั้นเองได้ คุณครูโฉมนภา วัชรัมพร คุณครูคณิตศาสตร์แห่งโรงเรียนสายปัญญารังสิต จังหวัด ปทุมธานี |
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น